Tin điện ảnh: Fantastic Four 2 công bố cho năm 2017 khó lòng trở thành hiện thực

Theo Tin điện ảnh: Fantastic Four 2 công bố cho năm 2017 khó lòng trở thành hiện thực.

Đọc Tóc Tiên tung MV đẳng cấp quốc tế
Tin điện ảnh, Fantastic Four là một trong những biệt đội siêu anh hùng lừng danh nhất của thế giới truyện tranh Marvel. Bộ tứ từng được hãng Fox chuyển thể thành hai tập phim live action hồi 2005 và 2007. Sau đó, do tranh chấp bản quyền nhân vật với Marvel, Fox buộc phải lên kế hoạch tái khởi động Fantastic Four với một dàn diễn viên hoàn toàn mới trong mùa hè 2015.
Josh Trank, đạo diễn được biết đến với bộ phim đầu tay gây tiếng vang Chronicle (2012) được các nhà sản xuất tin tưởng trao quyền chỉ đạo tác phẩm mới. Song Tin điện ảnh, quá trình sản xuất gặp phải không ít vấn đề, từ việc thay đổi chủng tộc của nhân vật so với nguyên tác gây ra làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng fan truyện tranh, cho đến các mâu thuẫn nảy sinh giữa đạo diễn và nhà sản xuất khiến người ta không ngừng đặt câu hỏi về chất lượng tác phẩm.


Tin điện ảnh: Fantastic Four 2015 chính là một trong những phim siêu anh hùng gây tranh cãi nhất từ trước lúc ra rạp bởi đội ngũ sản xuất biến Johnny Storm thành một người da màu. Trong quá khứ, vai diễn thuộc về Chris Evans.

Trong phim, theo Tin điện ảnh Reed Richards (Miles Teller) là một cậu bé thông minh và đam mê sáng tạo. Cùng với người bạn học Ben Grimm (Jamie Bell), cậu chế tạo thành công thiết bị cho phép dịch chuyển tức thời vật chất đến một địa điểm vô định khác. Sáng tạo của cậu được giáo sư Franklin Storm (Reg E. Cathey), giám đốc Quỹ Baxter, chú ý và rót kinh phí đầu tư.
Với sự cộng tác của cô nghiên cứu sinh Sue Storm (Kate Mara), chàng kỹ sư Johnny Storm (Michael B. Jordan), và Victor Von Doom (Toby Kebbell) - tác giả của sáng chế Cổng dịch chuyển lượng tử, Reed Richards hoàn thành thiết bị và thành công trong việc dịch chuyển sinh vật sống đến một chiều không gian khác có tên là Hành tinh Zero.
Khi tiến hành dịch chuyển bản thân đến Zero, nhóm của Reed vô tình để xảy ra tai nạn, để cho vật chất của tại đó gây ra đột biến trên cơ thể. Từ đó, mỗi người bọn họ đều xuất hiện những khả năng kỳ lạ.

Bốn thanh niên cùng Victor Von Doom tiếp nhận những năng lực siêu phàm sau khi một tại nạn xảy ra ở Hành tinh Zero. Tin điện ảnh
Nguồn gốc các nhân vật trong Fantastic Four bản 2015 về cơ bản không thay đổi mấy so với truyện tranh gốc. Nội dung câu chuyện so với phiên bản phim cách đây một thập kỷ cũng khá tương đồng, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ xoay quanh mối quan hệ giữa các nhân vật, chi tiết vụ tai nạn và hậu quả của nó. Tin điện ảnh, Đạo diễn Josh Trank cố gắng xây dựng chuyện phim theo chiều hướng thực tế và đen tối hơn hẳn so với phiên bản cũ.

Dự án tiềm năng của Quỹ Baxter phải chịu sự chi phối của Chính phủ và các nhà đầu tư. Khi nhóm thành viên xuất hiện khả năng siêu việt thì họ lập tức bị cách ly, nghiên cứu và lợi dụng năng lực để phục vụ cho quân đội. Tin điện ảnh, Đây có thể coi là một hướng đi đáng khen, giúp bộ phim mới trở nên hợp lý hơn so với các phần cũ.
Đạo diễn Josh Trank tạo ra phần mở đầu khá hấp dẫn và mới lạ thông qua câu chuyện về tình bạn và niềm đam mê sáng tạo của hai cậu bé Reed Richards và Ben Grimm. Đó là một tiền đề rất tốt cho sự phát triển tính cách nhân vật sau này. Bộ phim vẫn tiếp tục gây tò mò khi chàng trai trẻ Reed Richards tìm được cho mình những cộng sự tài năng cùng chí hướng. Họ là những người trẻ tuổi mang hoài bão khám phá thuần khiết, mong muốn tự mình chinh phục chân trời khoa học mới mẻ, không bị ràng buộc bởi tiền tài, danh vọng.

Fox thất bại toàn diện với phiên bản
Công bằng mà nói, phần mở đầu của Fantastic Four khá hấp dẫn. Song, đạo diễn Josh Trank không thể kéo dài sự cuốn hút mà anh tạo dựng được ở khoảng 1/3 đầu phim.
Song, đó là điểm đáng khen duy nhất của Fantastic Four. Trong phần còn lại, phim tồn tại hàng loạt những điểm yếu kém ở nhiều mặt. Phim bị cắt dựng lộn xộn, gây nên tiết tấu không ổn định. Tác phẩm diễn ra chậm chạp trong 2/3 phần đầu và đột ngột bị đẩy lên quá nhanh trong 1/3 thời gian còn lại.
Nhưng kể cả đã cố gắng đẩy nhanh tiết tấu lên, Josh Trank vẫn thất bại trong việc gây hứng thú cho khán giả do phần cuối phim được thực hiện quá đơn giản và sơ sài, không tương xứng với kỳ vọng của khán giả.
Fantastic Four 2015 càng về cuối càng thể hiện sự sa sút. Các nhân vật hành động mà không có mục đích cụ thể. Sự thay đổi trong tâm lý, tính cách được thể hiện quá sơ sài, chỉ thông qua vài lời thoại đơn giản và thiếu thuyết phục. Để rồi đến gần cuối phim, khán giả không thể hiểu nổi vì sao đội Fantastic Four lại được thiết lập trong khi chỉ vài phút trước đó, mâu thuẫn giữa các nhân vật vẫn là rất lớn.

Ác nhân Doctor Doom (Toby Kebbell) là cũng gây thất vọng lớn cho dù gã sở hữu sức mạnh siêu phàm.
Vai phản diện chính của phim cũng là một sự thất bại. Xuất hiện trên màn ảnh chưa đầy 10 phút, với màn chào sân tưởng như rất "khủng", Tin điện ảnh nhưng Doctor Doom - một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của bộ tứ ở nguyên tác, lại thể hiện tâm lý bất ổn với những hành động không thể giải thích. Để rồi, ác nhân phải chấp nhận một cái kết chóng vánh đến mức đáng buồn
Phần hành động và kỹ xảo của Fantastic Four cũng xứng đáng phải nhận điểm trừ. Có kinh phí sản xuất lên tới 120 triệu USD, nhưng kỹ xảo hình ảnh của phim trông tầm thường. Nhiều đoạn thậm chí ẩu, giả tạo và thua cả bản phim cũ cách đây 10 năm. Hầu hết phần hành động của phim chỉ tập trung ở phân đoạn ngắn ngủi cuối phim, chưa thể khiến người xem thỏa mãn.
Trên thực tế, dàn diễn viên của Fantastic Four đều là những diễn viên trẻ tuổi có thực lực như Miles Teller, Kate Mara hay Michael B. Jordan. Nhưng họ chẳng thể để lại bất cứ dấu ấn nào, phần lớn bởi các nhân vật trong phim không được xây dựng, phát triển tâm lý hợp lý.
Tin điện ảnh Với hàng loạt những điểm yếu kém, nỗ lực đưa Bộ tứ Siêu đẳng trở lại màn ảnh rộng của hãng 20th Century Fox được xem là một thất bại. Hiện bộ phim bị giới truyền thông quốc tế chỉ trích gay gắt, còn các fan của nguyên tác thì phẫn nộ và yêu cầu Fox phải trả lại quyền chuyển thể Fantastic Four lên màn ảnh rộng về cho Marvel Studios. Xem ra dự án Fantastic Four 2 mà các nhà sản xuất mới đây công bố cho năm 2017 sẽ khó lòng trở thành hiện thực.
Nguồn tin tuc.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

IPad Air 5: phần nhiều những gì cần biết về iPad tiếp theo

Kem vin miễn dịch mang toàn bộ các đòn đánh

IPhone 13 Pro Max được làm cho mới tăng cả kích thước